Wednesday, January 9, 2013


AnonymousDecember 28, 2012 11:04 AM Sao Tứ 3 có nhiếu nhân tài dzậy? Còn Tứ 1 và Tứ 4 không thấy ai hết.


Thưa bạn, tui không biết bạn học lớp nào; có thể bạn học chung lớp với tụi tui, hoặc có thể bạn ở liên khối Tứ 2, 3, 5, 6, hay là bạn là một cựu học sinh NQ ngoài lớp chúng tôi, nhưng bạn có câu hỏi cần đuoc soi sáng và giải thích thì tui cảm ơn bạn đã cho tui một cơ hội để xin thưa với bạn.

Bạn có hỏi  "Sao Tứ 3 có nhiếu nhân tài dzậy? Còn Tứ 1 và Tứ 4 không thấy ai hết." Tui xin lỗi bạn vì tui không thấy bạn comment ở bài 'Chai đầu gió xanh' của bạn Võ Quách Thị Tường Vi, lớp Tứ 3 nên trả lời bạn hơi chậm. Xin bạn thứ lổi cho. Xin thất lể.


Tui công nhận với bạn là lớp Tứ 3 có nhiều nhân tài, nhưng xin thưa với bạn là lớp Tứ 4 cũng có nhiều nhân tài từ giới y khoa cho tới giới thương gia.

Xin liệt kê với bạn vài nhân vật của lớp Tứ 4 tụi tui coi bạn có đồng ý với tui hay không.

Bên Y khoa tụi tui có Bác Sĩ Nguyễn Hồng Đức, chữa đâu hết đó, nếu không hết thì bịnh nhân rán chịu cho quen.

Bên ngành Dược, tụi tui có Dược Sĩ Trần Trung Thu chuyên bán thuốc Tây ở đường Trịnh Hoài Đức. Bịnh nhân uống thuốc, không hết bịnh,  vẫn lấy tiền.













Trong giới kinh doanh, tụi tui có Nguyễn Phùng Phước, từng là một doanh nhân nổi tiếng ở Biên Hòa.



Hàng chục căn nhà, vài chục quán ăn sang trọng và mấy chục quán cà phê đều nằm trong một tay của Nguyễn Phùng Phước hết.  Vì tính tình nghệ sĩ, trọng nghĩa khinh tài, để tình bạn và tình mấy em trên hết nên bây giờ một quán cà phệ cũng không còn. Bây giờ mỗi ngày ngâm bài "Còn trời còn đất còn non nước. Chẳng lẽ Phước đây mãi thế này."

Giới chuyên gia, tụi tui có Nguyễn Ngọc Ẩn-G, học sinh xuất sắc, đi du học ở Nhựt từ năm 1972, mần nghề cho thiên hạ mượn tiền, nôm na gọi là Ngân Hàng. Cho thiên hạ vay không thèm coi Balance sheet (đối chiếu biểu) và Income Statement. Chút xíu nữa là bị layoff. Dân chơi mà.




Giới chữ nghĩa, tụi tui có Nguyễn Văn Thạnh, tiến sĩ Hóa Học ở trường Universite Libre de Bruxelles danh tiếng của nước Bỉ. Cái gì cũng thông thạo từ chuyện trồng sâm cho tới chuyện chế bom nguyên tử.

Kỷ sư Hoá Học Bùi Đức Tùng, đang đi học không thèm ‘ta về ta tắm ao ta’ ,  nhờ Nguyệt Lão xe duyên với một em có cái tên giống Nga Sô, xin gì em cũng cho, em cho cả cuộc đời. Em bay mất. Bây giờ lấy chữ Hiếu là trọng, niềm tây sá nào, ngày ngày ra vô phụng dưỡng cha mẹ, một tâm gương có hiếu đáng để đời.




Còn bên quân sự , tụi tui có Cử Nhân Binh Bị Phạm Đình Trọng. Bây giờ ngồi làm thơ kể chuyện cũ cho anh em nghe.




Sơ sơ nhiêu đó thôi cũng để cho bạn biết là lớp Tứ 4 tụi tui không hề thiếu anh hùng hào kiệt.  "Dẫu cường nhược có lúc khác nhau. Nhưng hào kiệt ‘lớp’ nào cũng có". Tứ 4 tụi tui không hề thiếu hào kiệt, xin thưa với bạn đôi lời.

3 comments:

  1. Còn thiếu Hồ Xuân Nghiêm : Giáo sư, cựu hiệu trưởng trường NQ trong 10 năm, chưa từng thấy mặt hay bài vở gì tên mạng CHSNQ và blog Tứ 4 cả

    ReplyDelete