Wednesday, April 10, 2013

Vườn tao ngộ Nhã Viên



 
SlideShow by Trần Trung Thu

Mồng 7 tết, các em cựu học sinh lớp Tứ 1 (nữ) và Tứ 4 (nam) , khóa 10 trung học Ngô Quyền, Biên Hòa có nhã ý mời tôi lên Biên Hòa, đến nhà Sương Trầm để dự buổi họp mặt tân niên của các em . Tôi đã nhận lời và nhắn tin cho Nguyễn Hồng Đức (Tứ 4) để hỏi Đức có đi cùng không thì tôi sẽ quá giang xe hơi của Đức lên Biên Hòa như hai lần trước . Nhưng Đức đang cùng gia đình đi chơi ở Nhật chưa về , chắc không nhận được tin nhắn nên không thấy trả lời . Tôi dự định tìm phương tiện khác lên Biên Hòa vui với các em thì sáng mồng 7, bà xã tôi bị ngã khi chạy bộ tập thể dục ở công viên . Bà ấy phải đi bênh viện may mấy mũi ở đầu gối nên tôi đành cáo lỗi với các em không lên Biên Hòa tham dự được .




Thầy Ân, Lập, Đức, Thu
Bất ngờ thứ hai mồng 9 tết, Đức gọi tôi cho biết đã hẹn với Phước và các bạn họp mặt ngày thứ tư và hỏi tôi có đi không ? Vì bà xã đã đỡ nhiều nên tôi nhận lời Đức . Đức cho biết đã bán xe hơi và sẽ đi taxi, Đức hỏi tôi phải đón tôi lúc 3 giờ 30 chiều thứ tư tại đâu. Tôi hẹn với Đức tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn .
Rũi thay, khi tôi tới nhà thờ thì cái iphone của tôi bị đứng nên tôi không có cách gì liên lạc với Đức được . Tôi đinh ninh sẽ gặp xe taxi chở Đức ở bùng binh phía sau nhà thờ, nhưng chờ hơn 15 phút chẳng thấy Đức đâu . Tôi chợt nghĩ có thể Đức chờ tôi ở cửa trước nhà thờ . Quả đúng như vậy, tôi gặp Đức ở đây .


Đến Biên Hòa, xe dừng trước đầu hẻm vào nhà Sương Trầm mà hai thầy trò chẳng biết . Đức gọi Phước, tôi gọi Sương Trầm (iphone tôi đã chạy lại được), chúng tôi mới biết mình đang ở đúng chỗ. Vào nhà Sương Trầm, chúng tôi nhâm nhi một vài lon bia chờ đủ mặt các em rồi trực chỉ nhà hàng Nhã Viên .



 Khi taxi đồ lại, tôi bước xuống trước một cái cỗng tam quan . Tôi hỏi Phước: ủa mình đi vào chùa hả ? Phước cười bảo đây là nhà hàng Nhã Viên . Sau khi chụp với các em một vài pô trước cỗng, tôi bước vào bên trong . Quang cảnh nhà hàng giống một hoa viên lớn, đường đi lát đá, hai bên trồng đủ loại hoa, có một cây cầu đá bắc ngang môt dòng suối nhỏ, bên dưới những con cá đủ màu sắc bơi lượn . Bốn phía là những ngôi nhà mái nghiêng lợp ngói đỏ, đó là những nơi để ăn uống nhưng giống cung đình Huế . Trước những bậc thang vào các căn nhà đó là những pho tượng sư tử . Một nhân viên tiếp tân dẫn chúng tôi đi "tham quan" các nơi, đặc biệt những phòng VIP, lớn chứa vài chục người, chung quanh vách là aquarium có đủ loại cá đang vẫy vùng bơi lội, nhỏ chứa độ chục người ấm cúng sang trọng .



Chúng tôi chọn ngồi trong một căn nhà mái ngói đỏ, hai bên một bàn dài, nữ bên trong và nam bên ngoài quay lưng ra phía lan can . Sau khi chọn món ăn các em đề nghị Sương Trầm thay mặt nói vài lời chào đón tôi và sau đó tôi đọc "discours" đáp từ. Rồi, một thầy và độ 15 trò vui vẻ ăn uống và xen lẫn là những câu chuyện tiếu lâm của Phước và Hạnh làm buổi họp mặt điểm thêm những tràng cười dòn dã .



Khi chia tay, mọi người hẹn nhau ngày tái ngộ . Nhà hàng Nhã Viên đúng là vườn tao ngộ của thầy trò chúng tôi trong một ngày đầu xuân Quý Tỵ, 2013.

Huỳnh Công Ân


Chú thích của BĐH:  Thầy Huỳnh Công Ân là giáo sư môn Toán của lớp Tứ 4 năm xưa.

No comments:

Post a Comment