Wednesday, November 27, 2013

Thanksgiving


Nhân ngày Tạ Ơn ở Mỹ Quốc , chúng ta nghĩ gì ? 

Ngày lễ nầy để nhắc lại một kỷ niệm của nứớc Mỹ hay có phải vì con người dễ quên ơn nên có ngày nầy để nhắc ta nhớ ? 















Đối với người Đông phương  nói chung và người Việt nói riêng, hầu như không có ngày nầy để kỷ niệm hay nhắc nhở, nhưng lòng biết ơn của chúng ta có từng ngày từng lúc trong tâm tưởng khó quên , để tri ân bằng cách nầy hay cách nọ dù trong âm thầm đi nữa.

Thực ra, trong đời sống, chúng ta mang ơn rất nhiều thứ. Mang ơn quê cha đất mẹ, mang
ơn tổ tiên ông bà cha mẹ anh chị em, mang ơn thầy cô, chồng vợ bạn bè, mang ơn xã hội chỗ làm đồng nghiệp, vv....Mang ơn biết ơn tạ ơn , ngay cả thi ơn xuất phát từ tấm lòng thành. Tấm lòng là tình cảm, là tình. Có người nói :" Nợ tiền dễ trả, nợ tình trả không bao giờ hết "....
Cho nên tôi muốn mượn câu nói nầy nghĩ rằng biết ơn hay tạ ơn là một sự tri ân liên tục và lâu dài,không phải chỉ có  một ngày thứ năm của cuối tháng 11 hàng năm với con gà tẩy nướng to tổ bố !












Sương A

2 comments:

  1. Nhân dịp nầy, tui xin cám ơn bạn hiền của tui là Nguyễn phùng Phước đã giúp tui sửa cái nhà, Sương Trầm và ông xã Đại đã có tấm lòng quãng đại welcome đám tứ 4 trời ơi đất hỡi có chổ họp bạn, Hải Nghiêm, Bùi Tùng, Phạm Đình Trọng, Hạnh Ốc Gạo đã góp bài, ,Tường Vi và Hồng Đức đã tạo nên trang Sức Khoẻ, Phạm Hạnh với những bức tranh độc đáo, và những bạn khác đã đóng góp bài vở cho trang www.tu1tu4.info thêm phần vui vẻ. Xin cám ơn tất cả các bạn.

    ReplyDelete
  2. Một bài viết hay và chí lí..Đúng hoàn toàn trong mọi trường hợp! Thanks bạn Sương A đã viết đâu đúng đó nha! Còn với Ẩn G thì là nothing..góp bài là góp vui cho mình..Tạ ơn bạn đã đăng rất nhiều bài của tui!

    ReplyDelete