Monday, February 18, 2013

 Bạn bè tôi (tiếp theo)


Năm đệ ngủ ,ốc chỉ chơi với Nguyễn thị Hoa , bây giờ trong lớp có những bạn đã biết cặp bồ, Hoa quen với Phát tây lai ở Tứ 4 ,mối lần nghe nhỏ Hoa kể chuyện tình yêu của mình, Ốc nghe chăm chú , thán phục vô cùng ,nhỏ Hoa chơi với ốc chắc có lẽ vì chỉ một mình ốc chịu nghe những chuyện người lớn mà Hoa kể.

Phụng, Hạnh Ốc Gạo, Như, Lập


Lạch ạch rồi cũng lên được đến lớp đệ tứ ,Ốc cũng vẫn cù lần với cái quần đen và áo dài bằng vải kate , thấy bạn bè thướt tha trong bộ áo dài bằng tơ , lụa, soa …. ốc ngưởng mộ ngắm nghía them thuồng . đầu năm học , chuẩn bị tựu trường ,nhiều lần ốc cũng muốn xin mẹ ,nhưng lại ngại ngùng ,chân chờ  mãi , cuối cùng : thôi thì mẹ mua gì mặc vậy.




Cô bạn Nguyến thị Giàu của lớp Tứ 2 ,đưa người bạn của mình là Trương Bạch Yến đến nhà chơi , sau này Bạch Yến là chị dâu của Ốc , Khi đó Bạch Yến  mới phát hiện một điều là Ốc ko biết gì đến quần áo lót  , và cũng từ đó ốc biết mặc thêm cai soutien vào bên trong  cái áo lót ngắn tay  bằng vãi  của mình, thay thế cái quần đùi bằng những cái quần lót .




Cũng trong năm đệ tứ , nhờ một bài thơ đăng trên  báo Xuân Ngô Quyền, CÔ Luông cho ốc 10 m vải kate trắng,  Ốc buồn cười  và cảm động lắm, định trả lại vi biết còn những bạn khác rất khó khăn , nhưng  thấy Ngô Hồng Đức cũng nghèo , ốc đưa hết số vãi cho bạn .




Thời gian này lớp học xôn xao về chuyện phân ban ,những bạn học giỏi đề đăng ký qua ban B , Ốc suy nghỉ : Đạo hàm , tích phân …gì gì đó ,sau này ra đời có áp dung được gì đâu , Ốc chỉ  thích toán cộng , toán trừ , Toán nhân thì không mê lắm vì sợ học nó mình sẽ tham lam , toán chia thì càng đáng ghét , nó làm con người mình bủn xỉn ra : Ban B không có Ốc . Xưa nay Ốc chỉ thích ngắm đôi mắt giai nhân như Luu Trọng Lư : “ Mắt em là một dòng sông.Thuyền ta bơi lặng trong dòng mắt em….” Hoặc như Đỗ Hồng : “ Đôi mắt  em có hoàng hôn biển lặng. Nhưng sóng ngầm chờ nổi dậy yêu thương ”chứ ốc đâu có muốn phân tích mắt có : nhản cầu, võng mạc , thủy tinh thể …. , còn môn hóa học nữa, tại sao ko để ốc nhìn rượu như  Hàn mạc Tử : “ Bóng Hằng trong chén ngã nghiêng ,lã lơi tắm mát làm duyên gợi tình …”Hoặc nhẹ nhàng như Nguyến bỉnh Khiêm : “ Rượu đến gốc cây ta sẽ nhắp, nhìn xem phú quý tợ chiêm  bao … ” lại bắt ốc phải phân tích xem trong rượu có bao nhiêu nước bao nhiêu cồn , cồn đó là Ethylic. hay là metylic ….. vì vậy ốc cúng ko muốn học ban A . Chờ hòai vẫn không nghe có ban gì ngoai A và B . Thôi đành nhắm mắt đưa chân, để  xem con tạo xoay vần đến đâu …



Người ban A , ốc cũng ban A , cũng ôm vạn vật học đêm ngày , Ốc không thong minh , học không  giỏi , nhưng ốc có cách tính toán của mình , tất cả các môn chỉ cần học thuộc lòng là chắc chắn sẽ đậu , phần lý thuyết thuộc bài chắc chắn ốc sẽ được gần đủ điểm , thuộc công thức  bài toán sẽ làm được hai câu , những câu sau khó thì  bỏ qua, hai bài toán là dư điểm rồi , môn vạn vật hệ số cao kéo các môn ngoại ngữ … vì tính tóan vậy nên  hai cái tú tài ốc qua dể dàng ,dù rằng sau đó …. Không nhớ gì hết .


Hạnh Ốc Gạo (tứ 1)

3 comments:

  1. Nhớ trường xưa, bạn cũ......

    ReplyDelete
  2. Đọc mà tội nghiệp Ốc quá chừng! Văn của tác giả chân thật dễ hiểu và dễ thương!

    ReplyDelete
  3. Hạnh, cho tao gừi lời thăm Ngô Hồng Đức.Tao nhớ ngày xưa mầy với nó như cặp bài trùng, nhưng mày nói nhiều bao nhiêu thì nó càng ít nói .Ông xã của nó , ông Tiên tứ 4 làm cho nó thành goá phụ sớm quá, giờ nó ra sao ? Nó giờ ở đâu ?nếu có ở BH sao họp bạn mầy ko rủ nó tới gặp bạn bé cho đỡ buồn ?

    ReplyDelete